“เดโชโย่“เจาะตลาดโรงเรียนชูแคมเปญผ่อนปลอดดบ.2ปี

นายไกรฤกษ์ คชชะ ประธานกรรมการ บริษัท เดโชโย่ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้แทนจำหน่ายสระว่ายน้ำ "เดโชโย่" จากประเทศฝรั่งเศส เปิดเผยว่า จากที่สถานการณ์เศรษฐกิจทั่วโลกชะลอตัว บริษัทได้ตัดสินใจปรับแผนการลงทุนก่อสร้างโรงงานผลิตสระว่ายน้ำ เพื่อรองรับการย้ายฐานการผลิตมายังประเทศไทยออกไปก่อน โดยจะขอดูสถานการณ์เศรษฐกิจและการเมืองไปถึงสิ้นปี 2552 เนื่องจากโครงการดังกล่าวเป็นโครงการใหญ่ต้องใช้เงินลงทุนกว่า 500 ล้านบาท จากเดิมกำลังเจรจาเรื่องนี้กับเดโชโย่ฝรั่งเศสซึ่งเป็นบริษัทแม่ กลยุทธ์หลักจะมุ่งไปที่การเปิดตลาดสร้างสระว่ายน้ำตามโรงเรียนต่างๆ โดยหลังจากทดลองทำตลาดมา 2 ปีมีลูกค้าแล้วประมาณ 40 โรงเรียน สำหรับปัญหาของลูกค้ากลุ่มนี้ คือ ไม่มีเงินทุนเพียงพอชำระค่าก่อสร้างในครั้งเดียว เนื่องจากการก่อสร้างสระแต่ละแห่งต้องใช้เงินประมาณ 1-3 ล้านบาท บริษัทจึงได้ออกแคมเปญสร้างสระว่ายน้ำให้กับโรงเรียนรวมถึงสถาบันการศึกษาต่างๆ โดยให้สิทธิพิเศษคือ ผ่อนชำระแบบปลอดดอกเบี้ยนานสูงสุด 2 ปี เบื้องต้นได้กันวงเงินสำรองสำหรับแคมเปญที่จัดทำขึ้น 40-50 ล้านบาท รองรับการสร้างสระได้ 40- 50 แห่ง นอกจากการเจาะตลาดโรงเรียนในปีหน้าวางแผนขยายสาขาเพิ่มขึ้นอีก 8 แห่ง แยกเป็นสาขาในกรุงเทพฯและปริมณฑล 4 แห่ง ได้แก่ สาขาพระรามที่ 2 พระรามที่ 5 พุทธมณฑล และย่านจังหวัดสมุทรปราการ สาขาต่างจังหวัด 4 แห่ง ได้แก่ พิษณุโลก นครราชสีมา ชลบุรี และนครสวรรค์ ใช้งบฯลงทุนรวม 30 ล้านบาทเศษ จากปัจจุบันมีสาขาทั่วประเทศ 11 แห่ง คาดว่าจะช่วยผลักดันยอดขายในปีหน้าให้เติบโตขึ้นไม่ต่ำกว่า 10% หรือมียอดขาย 450-500 ล้านบาท จากปีนี้ที่คาดว่าจะมียอดขายประมาณ 400 ล้านบาท

ที่มา : หนังสือพิมพ์ : ประชาชาติธุรกิจ
วันที่แก้ไขข้อมูลล่าสุด : 31 ตุลาคม 2552