เดโชโย่ฯ เจรจาฝรั่งเศสขอเครดิต 1 ปี ดันไทยฮับสินค้าสระว่ายน้ำสู่เอเชีย

นายไกรฤกษ์ คชชะ ประธานกรรมการเดโชโย่ (ไทยแลนด์) กรุ๊ป จำกัด ผู้แทนจำหน่ายสระว่ายน้ำคุณภาพเยี่ยมแบรนด์ดังระดับโลก "Desjoyaux" แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เปิดเผยว่าถึงยุทธศาสตร์การขยาย ความเติบโตของเดโชโย่ฯว่า จากความพยายามในช่วงที่ผ่านมา ได้ส่งผลให้ภาพลักษณ์ขององค์กรปรับตัวดีขึ้น ตามลำดับ ลูกค้าให้การยอมรับในสินค้าของบริษัท ขณะเดียวกันโดยเครือข่ายทางสาขาของเดโชโย่ฯที่กระจายไปตามภูมิภาคต่างๆ ก็เป็นส่วนที่เพิ่มช่องทางการตลาดที่จะขยายตลาดให้ครอบคลุมไปถึงตลาดภูมิภาคเอเชีย ซึ่งใน ปัจจุบัน บริษัทเดโชโย่ฯมี 12 สาขา และจะขยายให้ครบ 20 สาขาภายในปี 2552 ได้แก่ นครราชสีมา , พิษณุโลก , นครสวรรค์ , ชลบุรี และในกรุงเทพฯอีก 4 แห่ง "แต่ละสาขาที่เปิด มีความสำคัญและเป็นหน่วยที่จะสนับสนุนให้บริษัทมีความเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต เช่น ภายในเดือนพ.ย.นี้ จะเปิดสาขาที่จ.อุดรธานีและที่จ.อุบลราชธานี ก็เพื่อกำหนดเป้าหมายการรุกเข้าสู่กลุ่มลูกค้าในประเทศลาว และยังมีแผนที่จะบุกตลาดในประเทศอินเดียด้วย ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ มีแนวโน้มที่กำลังซื้อเติบโตอย่างต่อเนื่อง "นายไกรฤกษ์กล่าวและชี้ว่า แม้สถานการณ์ของเศรษฐกิจโลกเข้าสู่ภาวะถดถอยจากวิกฤตการเงิน ทำให้บรรยากาศตอนนี้ไม่น่าจะลงทุน แต่ใช่ว่าจะเกิดขึ้นกับทุกประเทศ ถ้าจะเปรียบเทียบแล้ว ในช่วงเกิดสงคราม ก็มีคนรวยจากสงคราม ช่วงเกิดวิกฤตเศรษฐกิจปี 2540 ก็มีคนรวยจากวิกฤต และในเมื่อประเทศยุโรปมีปัญหา แต่ประเทศต่างๆในภูมิภาคเอเชียยังดีอยู่ ทำให้ในช่วงนี้เป็นโอกาสดีในการลงทุนเกี่ยวกับธุรกิจสระว่ายน้ำ เพราะมีผลดีกับองค์กร เป็นการตอกย้ำแบรนด์เดโชโย่ และเพิ่มความแข็งแกร่งขึ้น ขณะเดียวกันเพิ่มอำนาจต่อรองกับผู้รับเหมาได้ "อย่าลืมเศรษฐกิจประเทศไทยไม่เคยซบเซานาน ไม่มี ซึ่งประเทศไทยเดินได้ด้วยภาคเอกชน ดังนั้นจึงคิดว่า ใครที่มีเงินควรลงทุน เพราะการแข่งขันน้อย และยังช่วยสร้างเศรษฐกิจให้ดีขึ้นด้วย ส่วนใครที่มีทุนน้อยก็อย่าคิดเหมือนคนอื่นๆ ไม่งั้นมีโอกาสสิ้นชื่อ"ประธานกรรมการฯกล่าว พร้อมโชว์ศักยภาพในฐานะผู้นำธุรกิจสระว่ายน้ำในไทยว่า ขณะนี้ ตนกำลังเจรจากกับเจ้าของเดโชโย่ในประเทศฝรั่งเศส เพื่อขอเครดิตจากเดโชโย่ฝรั่งเศสเป็นเวลา 1 ปี ในการนำสินค้ามารวมไว้ในภูมิภาคเอเชีย โดยมีเดโชโย่(ไทยแลนด์)เป็นแหล่งกระจายสินค้าหลักไปยังประเทศต่างๆในภูมิภาคนี้ เนื่องจากมีหลายประเทศในเอเชีย ยังมีความแข็งแกร่งทางด้านเศรษฐกิจและแนวโน้ม เติบโตขึ้นอีกทั้งนี้ ผลประโยชน์จากการใช้เครดิตกับบริษัทแม่ จะทำให้เกิดความคล่องตัวในการส่งสินค้าได้เร็ว ต้นทุนการขนส่งถูกลง ต้นทุนทางการเงินต่ำ แต่สามารถมีรายได้โดยยังไม่มีความจำเป็นต้องชำระสินค้าให้แก่ เดโชโย่ฝรั่งเศส และยังช่วยให้เกิดความได้เปรียบในเรื่องของอัตราแลกเปลี่ยน นอกจากนี้ คู่ค้าที่เป็นทำธุรกิจสระว่ายน้ำภายใต้แบรนด์เดโชโย่ในแต่ละประเทศ เช่น ประเทศมาเลเซีย อินโดนีเซีย จีน และญี่ปุ่น จะได้รับผลประโยชน์ทางธุรกิจเช่นกัน " การขอเครดิตไม่ใช่ว่าเราจะเอาเปรียบเจ้าของ อย่าลืมว่าครอบครัวเจ้าของเดโชโย่ก็อาศัยอยู่ในไทย และเราอยากให้อยู่ตลอดไป เพราะประเทศไทยเป็นเมืองที่ดี ดังนั้นผมจะนำรุ่นลูกของเจ้าของ มาถือหุ้นในบริษัทเดโชโย่(ไทยแลนด์) สัดส่วน 40% จากที่ผมถืออยู่ 100% เพื่อบริหารธุรกิจในไทย ดังนั้น แนวทางที่ผมทำ คือ ทุกฝ่าย Win Win Win กันทั้งหมด "นายไกรฤกษ์กล่าว

ที่มา : หนังสือพิมพ์ : ผู้จัดการรายวัน
วันที่แก้ไขข้อมูลล่าสุด : 31 ตุลาคม 2552