“เดโชโย่“ สระว่ายน้ำจากฝรั่งเศส

ธุรกิจสระว่ายน้ำมีแนวโน้มการเติบโตสูงตามความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะความต้องการการก่อสร้างที่อยู่อาศัย จนทำให้ตลาดมีมูลค่าสูงถึง 10,000 ล้านบาท แต่กระแสของตลาดมักจะบอกต่อๆกันจากประสบการณ์ของลูกค้าว่า การเลือกตัดสินใจผู้ประกอบการที่มีเทคโนโลยีและประสิทธิภาพในการดำเนินการเป็นเรื่องสำคัญ เพราะเป็นการลงทุนที่มีมูลค่าสูง

เช่นเดียวกับสระว่ายน้ำเดโชโย่ เข้ามาเปิดตลาดในเมืองไทย เป็นเวลานานกว่า 10 ปี หลังจากศึกษาตลาดและแนวโน้มธุรกิจ จนพบช่องว่างทางการตลาดและโอกาสในการดำเนินธุรกิจด้วยรูปแบบและแนวคิดในการนำเสนอสระว่ายน้ำด้วยเทคโนโลยี ที่ได้รับการตอบรับอย่างดี และสร้างกระแสการมีสระว่ายน้ำที่ปลอดภัย ทันสมัย และดูแลง่าย ไม่ต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายสูง

สระว่ายน้ำ "เดโชโย่" อยู่ภายใต้ การดูแลของบริษัท เดโชโย่ (ไทยแลนด์) จำกัด ในฐานะตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ได้รับการแต่งตั้งโดย Piscines Desjoyaux S.A. Co.,Ltd. ประเทศฝรั่งเศส โดย นายไกรฤกษ์ คชชะ กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า ปัจจุบันธุรกิจเติบโตได้ด้วยคุณภาพและมาตรฐาน เพราะการสร้างสระว่ายน้ำต้องอาศัยเทคโนโลยีที่ผ่านการพัฒนามายาวนาน และการออกแบบให้เหมาะสมกับการใช้งาน ผนวกการบริการหลังการขายที่สระว่ายน้ำต้องการการดูแลอย่างใกล้ชิด รูปแบบการให้ผลิตภัณฑ์และบริการของเดโชโย่จึงมีความแตกต่างจากสระว่ายน้ำอื่นๆ

"นวัตกรรมถือเป็นหัวใจสำคัญ ด้วยประสบการณ์ยาวนานกว่า 40 ปีที่เดโชโย่ถือกำเนิดขึ้น กลายเป็นประสบการณ์ที่สั่งสมและพัฒนาต่อยอดจนได้สินค้าที่มีมาตรฐาน และเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมการสร้างสระว่ายน้ำที่ทั่วโลกยอมรับ จุดเด่นของสระว่ายน้ำเดโชโย่ คือการมีโครงสร้างที่แข็งแรง ทนทาน สามารถสร้างได้ทุกขนาด ทุกรูปทรง ด้วยวัสดุที่สามารถกันการรั่วซึมได้ถึง 100% ระบบกรองน้ำแบบไร้ท่อ ไร้การเจาะโครงสร้างสระ สะดวกสบายในการทำความสะอาด และได้รับการควบคุมจากสถาบัน Bureau Veritas ประเทศฝรั่งเศส ที่มาการันตีสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น"

การออกแบบสระว่ายน้ำ เน้นการดีไซน์ตามความต้องการของผู้ที่ใช้งานจริง เพื่อให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด การวางแผนผังด้วยระบบ Auto CAD ที่ทันสมัย รวดเร็ว ทำให้ผู้ใช้สามารถเห็นรูปร่างหน้าตาของสระว่ายน้ำได้อย่างชัดเจน ทำให้ลูกค้าสามารถกำหนดพื้นที่ใช้สอยที่เหลือได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

เพื่อให้บริการอย่างทั่วถึง "เดโชโย่" จึงขยายการให้บริการด้วยการเปิดโชว์รูมในทุกภูมิภาคของประเทศ โดยปัจจุบัน เดโชโย่มีโชว์รูมรวม 13 สาขา ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ภาคเหนือ ได้แก่ สาขาเชียงใหม่ ภาคใต้ ได้แก่ ภูเก็ต, หาดใหญ่, สมุย, กระบี่, พังงา และสุราษฎร์ธานี ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ อุดรธานีและขอนแก่น ภาคตะวันตก ได้แก่ หัวหิน และภาคตะวันออก ได้แก่ ระยอง และล่าสุด ได้แก่ อุบลราชธานี

นอกจากนี้ ในอนาคตอันใกล้บริษัทมีแผนที่จะขยายสาขาในภาคเหนือตอนล่างล่าสุด การขยายกลุ่มเป้าหมายใหม่ คือ โรงเรียนและสถานศึกษาที่มีความต้องการสระว่ายน้ำเพื่อใช้ฝึกสอนเด็กให้ว่ายน้ำเป็น ซึ่งปัจจุบันพบว่าโรงเรียนและสถานศึกษาจำนวนมาก มีความต้องการสระว่ายน้ำ แต่ติดปัญหาเรื่องของเงินทุน โดยบริษัทได้นำเสนอแคมเปญใหม่ เพื่อรองรับกลุ่มโรงเรียนและสถานศึกษา ภายใต้แคมเปญ "School Package" ด้วยการร่วมมือกับสถาบันการเงิน ในการให้สินเชื่อสำหรับการสร้างสระว่ายน้ำ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของสถาบันการเงินที่ให้กู้สร้างสระว่ายน้ำด้วยข้อเสนอพิเศษ เพียงจ่ายเงินดาวน์ 25% ส่วนที่เหลือสามารถผ่อนชำระได้นานสูงสุด 2 ปี ก็สามารถสร้างสระว่ายน้ำพร้อมเปิดให้บริการได้ทันที

"แคมเปญดังกล่าว คาดว่าจะได้รับความสนใจและการตอบรับเป็นอย่างดี โดยเบื้องต้นคาดว่าจะมีโรงเรียนและสถานศึกษาต่างๆ สนใจเข้าร่วมโครงการ 100 แห่งในปีแรก ส่งผลให้บริษัทมีรายได้ประมาณ 200 ล้านบาท และจะช่วยขยายฐานลูกค้ากลุ่มโรงเรียนและสถานศึกษาให้เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันที่มีอยู่ คิดเป็นสัดส่วน 5-10% ของรายได้ทั้งหมด ขณะที่ฐานลูกค้าสำคัญยังคงเป็นกลุ่มลูกค้า ทั่วไป คิดเป็นสัดส่วน 80-90%" อนาคตของธุรกิจสระว่ายน้ำยังคงสดใส จากการเป็นเมืองร้อนที่สามารถว่ายน้ำได้ตลอดทั้งปี เพื่อออกกำลังกายและการพักผ่อน โอกาสเกิดและเติบโตจึงมีแต่การขยายตัวเพิ่มขึ้นตลอดเวลา!!

ที่มา : วานิชหนุ่ม, Thairath Online
วันที่ข้อมูล : 22 พ.ค. 2553